วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สถานที่ท่องเที่ยวในสิงคโปร์



เมืองไชน่าทาวน์
เมืองไชน่าทาวน์ของสิงคโปร์ก่อตั้งขึ้นราวปี ค.ศ.1821 เมื่อเรือจีนลำแรกเดินทางมาจากเซี่ยเหมิน มณฑลฮกเกี้ยน ประเทศจีน ผู้โดยสารเป็นชายทั้งหมด พวกเขาสร้างบ้านขึ้นที่ตอนใต้ของแม่น้ำสิงคโปร์ (Singapore River) ซึ่งปัจจุบันเรียกบริเวณนี้ว่าเทโลค อะเยอร์ (Telok Ayer) ชื่อท้องถิ่นของไชน่าทาวน์ก็คือ "นุ่ย ชี ซุย" (Niu Che Shui - แปลว่า "น้ำเกวียนวัว") ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากการที่ ณ เวลานั้นแต่ละครอบครัวจะต้องมาขนน้ำสะอาดจากบ่อที่ภูเขาแอนเซี่ยง (Ann Siang Hill) และถนนสปริง (Spring Street) ด้วยการใช้เกวียนที่วัวลาก
อย่างไรก็ตาม บางส่วนของไชน่าทาวน์ก็มีคนเชื้อชาติอื่นอาศัยอยู่ เช่นมัสยิดอัลอับราห์ (Al Abrar Mosque) บนถนนเทโลค อะเยอร์ (Telok Ayer Street) และมัสยิดจาเมย์ (Jamae Mosque) และวัดศรีมาเรียมัน (Sri Mariamman Temple) บนถนนเซาท์บริดจ์ (South Bridge Road) ก็เป็นบริเวณที่มีบรรยากาศด้านเชื้อชาติและศาสนาที่หลากหลายของสิงคโปร์ ไชน่าทาวน์มี 4 เขตหลัก ได้แก่ - ครีตา อะเยอร์, เทโลค อะเยอร์, ทันจอง พาการ์ และบูกิต ปาซอร์ - แต่ละเขตก็มีจุดเด่นพิเศษของตนเอง ศูนย์กลางของไชน่าทาวน์จะอยู่บริเวณถนนตรังกานู/สมิท (Trengganu/Smith Streets)



โลกใต้ทะเล (Underwater World)
ตั้งอยู่ที่เกาะเซนโตซ่า เป็นแดนสวรรค์ในฝันที่เราเปิดให้ท่านรับชมความงามอันน่าประทับใจของโลกใหม่ใต้ท้องทะเล เรามีหาดทรายและสระน้ำหินตื้นๆ คุณจะเริ่มดำดิ่งสู่ทะเลลึก ผ่านปะการังสีสดและพืชที่มีชีวิตชีวา ก่อนจะถึงอุโมงค์อะครีลิคขนาด 83 เมตรอันน่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งเป็นบ้านของฝูงปลาขนาดใหญ่ นักล่าที่ว่ายไปมา และสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลแปลกๆอีกมาที่โลกใต้ทะเลแห่งนี้ เราเพาะพันธ์และเลี้ยงดูสัตว์น้ำหลากหลายชนิด เช่น ฉลามครีบขาวและฉลามครีบดำ กระเบนนก และม้าน้ำท้องใหญ่ สถาบันของเรามีบทบาทช่วยในการอนุรักษ์สัตว์สายพันธ์ต่างๆอย่างเช่น เต่าใกล้สูญพันธ์บางชนิด เรายังเป็นผู้นำของโครงการโยกย้ายปะการังในหมู่เกาะเซาท์เทิร์นไอแลนด์ (Southern Islands)





เมืองแห่งความบันเทิง NTUC Lifestyle World – Downtown East
นี่คือเมืองแห่งความบันเทิงที่เป็นอิสระในตัวเอง ที่ NTUC Lifestyle World – Downtown East มีหลายสิ่งหลายอย่างรอคุณอยู่ เช่น อาหารและเครื่องดื่มกว่า 40 รายการ สิ่งบันเทิงต่างๆหากต้องการความหวาดเสียวกลางสายน้ำ ให้ท่านตรงไปที่ สวนสนุกเอสเคป (Escape themed park) ที่นี่มีสไลด์เดอร์สายน้ำที่สูงที่สุดในเอเชีย – เดอะฟลูมไรด์ (Flume Ride) – และเครื่องเล่น Cadbury Inverter ที่หวาดเสียวสุดขีดแบบ 360 องศา ห้ามพลาด ไวลด์ไวลด์เว็ต สวนน้ำแห่งใหม่ล่าสุดและใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ ที่นี่มีแพหรรษา สระน้ำคลื่นเทียม อ่างน้ำวน และเครื่องเล่นสไลด์อัพ เพื่อความมันส์สะใจของคุณถึงเวลาอาหารแล้ว คุณเลือกอร่อยได้กับอาหารนานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเล อาหารไทย อินเดีย มาเลย์ ญี่ปุ่น ตะวันตก อิตาลี และจีน ฟาสต์ฟู้ด ภัตตาคารหรู ร้านชาไข่มุก หรือร้านขายของกินเล่น คุณเลือกได้ตามใจคุณ! ก่อนกลับบ้านอย่าลืมเลือกซื้อของที่ระลึกจากซอยเล็กๆแถวนี้ คุณสามารถหาซื้อของได้เกือบทุกประเภทที่นี่ วันนี้น่าจะเป็นวันหยุดที่คุณประทับใจไปอีกนานทีเดียว! ดินแดนที่คุณจะสนุกอย่างไม่รู้จบ!




บุนพาร์ - ฮาวพาร์วิลล่า (Haw Par Villa)

สร้างในปี 1937 โดยนักธุรกิจเจ้าเสน่ห์ชื่ออาวบุนฮาว ให้แก่พี่น้องชายของเขาที่ชื่อบุนพาร์ - ฮาวพาร์วิลล่า (Haw Par Villa) แห่งนี้มีลักษณะเหมือนกับบ้านในนิยายพื้นบ้านของชาวจีนอย่างไม่มีผิดเพี้ยน นักท่องเที่ยวหลายคนกล่าวว่าที่แห่งนี้ "น่าหลงใหล เพลิดเพลิน มหัศจรรย์ และสนุกสนาน" ฮาวพาร์วิลล่ามีเอกลักษณ์ในตัวเองไม่เหมือนที่อื่นใดในโลกที่นี่มีรูปปั้นใหญ่เล็กจำนวนยี่สิบห้าตัว จำลองแบบมาจากตัวละครในเทพนิยายจีนหลายตัว เช่น พระสังกระจาย และ "ฟู ลู่ ชู" (เทพลัทธิเต๋า) จุดน่าสนใจที่พลาดไม่ได้ก็คือ "ลานนรกสิบภูมิ" (Ten Courts of Hell) เป็นการจำลองการตัดสินโทษทั้งสิบขั้นก่อนจุติในภพใหม่ คุณจะเห็นภาพนรกอย่างชัดเจนได้ที่นี่ รูปปั้นเหล่านี้จะทำให้เกิดคุณธรรมขึ้นในใจ และยังเป็นมรดกทางวัฒนธรรมจีนให้แก่ชนรุ่นหลังอีกด้วย




เมอร์ไลออน

หรือ สิงโตทะเล (鱼尾狮; พินอิน: Yúwěishī หยูเหว่ยซือ) ถูกออกแบบขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของคณะกรรมการการท่องเที่ยวของสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board - STB) ในปี 1964 – รูปปั้นนี้มีหัวเป็นสิงโต ร่างเป็นปลา ยืนอยู่บนยอดคลื่น ต่อมาไม่นานทั่วโลกก็ถือกันว่าสิงโตทะเลตัวนี้คือเครื่องหมายประจำชาติสิงคโปร์




แต่เดิมรูปปั้นนี้ตั้งอยู่ที่สวนสิงโตทะเล (Merlion Park) ข้างๆสะพานเอสพลาเนด (Esplanade Bridge) แม่สิงโตและลูกสิงโตได้กลายเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยว มีการจัดพิธีติดตั้งสิงโตทะเลในวันที่ 15 กันยายน ค.ศ. 1972 โดยมีประธานในพิธีคือนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์ ณ เวลาดังกล่าว ซึ่งก็คือ นายลี กวน ยู

สิงโตตัวนี้สูง 8.6 เมตร มีน้ำหนัก 70 ตัน ทำจากวัสดุจำพวกซีเมนต์ โดยช่างฝีมือชาวสิงคโปร์ผู้เสียชีวิตไปแล้วที่ชื่อนายลิมนังเซ็ง ส่วนรูปปั้นสิงโตทะเลตัวที่สองจะมีขนาดเล็กกว่า ขนาดสูง 2 เมตรและหนัก 3 ตัน ก็ถูกสร้างขึ้นโดยนายลิมเช่นกัน ตัวสิงโตทำจากวัสดุจำพวกซีเมนต์ ผิวหนังทำจากแผ่นกระเบื้อง และตาทำจากถ้วยชาสีแดงขนาดเล็ก


ย่านถนนออร์ชาร์ด (Orchard road)

ถนนออร์ชาร์ด ถนนที่คลาคล่ำไปด้วยผู้คน สวรรค์ของนักช้อปปิ้งทั่วโลก เป็นถนนที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า และโรงแรม และร้านค้ามากมาย เรียงรายเป็นแนวยาว ตั้งแต่หัวถนนจรดปลายถนน ชาวสิงคโปร์ ถือว่าย่านนี้ คือย่าน City Center ของประเทศสิงคโปร์

บนถนนออร์ชาร์ด มีห้างใหญ่ๆ ชื่อดังมากมาย มารวมอยู่บนถนนสาย shopping แห่งนี้ โดยจะมีทั้ง



ห้างทากาชิมาย่า (Takashimaya) เป็นห้างใหญ่มากคนแน่นมากโดยเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์ มีร้านขายของดีมียี่ห้อจากยุโรปมากมาย มีร้านหนังสือ Kinokuniya ชั้นใต้ดินมีฟาสฟู๊ดอยู่เยอะมาก




ห้างเดอะฮีรีน (The Heeren)ที่ต้องของร้าน HMV Music Store ชั้น 4 และ 5 มีร้านขายของวัยรุ่นคล้ายถนนฮาราจูกุของญี่ปุ่น




ห้างพลาซ่าสิงคปุระ (Plaza Singapura) เสื้อผ้า ของแต่งบ้าน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น